image banner
PHƯỜNG BÌNH TÂN ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HƯỚNG DẪN CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN, HỘ KINH DOANH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số được cả hệ thống chính trị của phường quan tâm triển khai thực hiện và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được xác định trong năm, thì công tác thông tin, tuyên truyền được xem là một trong những nhiệm vụ cần tập trung, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước, Chuyển đổi số.

Ngay từ đầu năm UBND phường Bình Tân đã ban hành nhiều văn bản cũng như giải pháp trọng tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC năm 2025. Qua đó UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ được phân công, phối hợp đồng bộ, thống nhất giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cán bộ, công chức nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện.

Tuyên truyền nội dung CCHC năm 2025 với chủ đề “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt” và các nội dung khác liên quan đến CCHC năm 2025. Hiện nay UBND phường đang đẩy mạnh thực hiện TTHC trực tuyến một phần và toàn trình, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tờ rơi, trang điện tử của phường, bố trí người hướng dẫn công dân tạo tài khoản, đăng nhập thông tin nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn người dân quét mã QR để nộp hồ sơ.

anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện việc cập nhật niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính và các biểu mẫu hướng dẫn kèm theo tại trụ sở cơ quan làm việc; Tổ chức tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức vế quy định thủ tục hành chính đúng quy định.

Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho công dân theo đúng quy định. UBND phường thường xuyên chỉ đạo bộ phận một cửa nghiêm túc thực hiện các quy định trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân theo hướng nhanh, gọn đảm bảo theo quy định. Nếu bộ phận nào làm trễ hẹn hồ sơ cho công dân thì phải thực hiện xin lỗi dân. Hàng tuần xếp lịch kiểm tra làm việc với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường để nắm bắt tình hình kết quả giải quyết hồ sơ hành chính của công dân cũng như tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

anh tin bai

Trong 2 đầu năm 2025, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường đã tiếp nhận 722 hồ sơ các loại; trong đó hồ sơ giải quyết xong sớm, đúng hẹn 708/708 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đạt 100 %. Hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết 14 hồ sơ.14:38/-strong/-heart:>:o:-((:-hTrong thời gian đến tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2025. Tiếp tục phấn đấu giảm hồ sơ trễ hẹn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” nhằm đảm bảo việc quản lý hồ sơ.14:38/-strong/-heart:>:o:-((:-h15:32  Hôm nay.

                                                                                                                                                                                                                                                   Minh Hùng - VHXH

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập